Sốt đất tại thị trường ven biển phía Nam

Tin thị trường địa ốc

30/11/2021

Thời gian qua, giới đầu tư phía Bắc và phía Nam đang đổ về Cam Lâm (Khánh Hòa) săn đất nền khiến thị trường này sôi sục. Cơn sốt này khiến giá đất tăng vọt và cũng kéo theo các hệ lụy biến tướng là phân lô bán nền tràn lan.

 

Giá đất tăng chóng mặt

 

Chỉ trong thời gian ngắn, khoảng 3 tháng gần đây, Cam Lâm (Khánh Hòa) trở thành một thị trường nóng bỏng về đất nền. Thị trường xuất hiện hàng loạt các khu đất được phân lô bán nền, chào bán rầm rộ trên thị trường. Một số cái tên tiêu biểu có thể kể đến như Cam Lâm Daimond, Cam Lâm Future, Cam Lâm Riverside, Cam Lâm Sky Lake, Cam Đức New Town, Cam Lâm Golden Lake… Tâm điểm của cơn sốt đất Cam Lâm là đất ven khu vực đầm Thủy Triều. Phần lớn các dự án được chào bán ở Cam Lâm giai đoạn này đều cận kề khu vực đầm Thủy Triều. Bất động sản khu vực này trước kia chủ yếu là ao đìa nuôi trồng thủy hải sản, vườn cây ăn trái… nhưng quá trình phát triển khiến khu vực đầm Thủy Triều là nơi sở hữu quỹ đất lớn và đẹp, tiện ích xung quanh đầy đủ.


bất động sản cam lâm

 

Đất nền Cam Lâm đang gây sốt thị trường

 

Không chỉ nở rộ tình trạng phân lô bán nền mà đất nơi đây tăng giá chóng mặt trong thời gian ngắn. Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, tháng 3/2021, các lô đất ở Cam Lâm chỉ có giá dao động từ 6-8 triệu đồng/m2 thì đến tháng 10/2021, giá đất được chào bán trên thị trường dao động từ 10-12 triệu đồng/m2. Thế nhưng đến tháng 11/2021, giá đất nơi đây lại được đẩy lên một mặt bằng giá mới, dao động từ 15-18 triệu đồng/m2. Thậm chí những lô có vị trí đẹp, đắc địa, giá chào bán đều ngoài 20 triệu đồng/m2.

 

Với đất nông nghiệp, một sào đất ở đây thời điểm sau Tết Nguyên đán được chào bán 500-550 triệu đồng/sào thì trong cơn sốt vừa qua, vào tháng 10/2021, giá bị đẩy lên 700-800 triệu đồng/sào. Có những sào đất, buổi sáng chủ đất đất chào bán 650 triệu đồng/sào, đã kí giấy cọc nhưng đến đầu chiều bẻ cọc để bán cho người khác với giá 750 triệu đồng/sào. Giá đất tăng nóng khiến người dân địa phương cũng lao vào cơn sốt buôn đất làm nhà đầu tư, làm môi giới. Thị trường Cam Lâm cũng được khuấy động bởi làn sóng nhà đầu tư phía Bắc, đến chủ yếu từ Hà Nội, Quảng Ninh và nhà đầu tư phía Nam đến từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu đổ về đây săn đất.

 

Yếu tố nào kích thích thị trường?

 

Sở dĩ đất nền Cam Lâm nóng sốt thời gian qua đến từ hàng loạt các thông tin tích cực về hạ tầng, trong đó có tuyến giao thông trọng điểm là cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Được biết, dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận, là một trong ba dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam được đầu tư theo hình thức PPP. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 8.925 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 3.786 tỉ đồng; nguồn vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 4.199 tỉ đồng. Tầm quan trọng và vai trò của tuyến giao thông huyết mạch này được môi giới “vin” vào để đẩy giá thị trường Cam Lâm.

 

Ngoài ra, các thông tin về các siêu dự án lớn sẽ hiện diện tại Cam Lâm trong tương lai cũng là yếu tố kích thích thị trường bất động sản Cam Lâm. Cụ thể, vào tháng 10/2021, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo đề xuất nghiên cứu đầu tư các dự án tại huyện Cam Lâm và TP Cam Lâm. Theo đó, các nhà đầu tư đề xuất đầu tư 3 dự án gồm: Dự án Khu đô thị sân bay tại huyện Cam Lâm; Dự án Khu đô thị sinh thái tại huyện Cam Lâm; Dự án Tổ hợp du lịch, thương mại và vui chơi giải trí tại huyện Cam Lâm. Với sự đầu tư này, trong tương lai, Cam Lâm được kì vọng trở thành một thành phố mới, có đẳng cấp quốc tế, có chất lượng môi trường sống tốt và là trung tâm kinh tế biển, trung tâm kinh tế du lịch dịch vụ lớn của cả nước. Đây sẽ là tiền đề để đến năm 2030, Khánh Hòa phát triển toàn diện và trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Những thông tin này trở thành lực đẩy cho cơn sốt đất chóng mặt ở Cam Lâm thời gian qua.

 

Ông Đinh Tuấn Anh (quận Tân Bình, TP.HCM), một nhà đầu tư có nhiều năm đầu tư đất nền cho biết, thị trường Cam Lâm đang bị đẩy ảo, nhà đầu tư cần rất thận trọng khi rót tiền vào đây. Các dự án mà môi giới “vin” vào để bán đất mới chỉ là đề xuất và không có gì chắc chắn cho việc các dự án sẽ được hiện thực hóa trong tương lai.Nếu như các dự án được phê duyệt và được triển khai thì cũng cần một khoảng thời gian dài để bất động sản Cam Lâm mới tương xứng với mức giá ảo của cơn nóng sốt hiện tại. Ông Tuấn Anh nhấn mạnh: “Tôi khuyên các nhà đầu tư tay ngang, không chuyên nghiệp không nên tham gia vào thị trường Cam Lâm thời điểm này”.

 

( Theo Hải Miên / Thanhnienviet )

 

Link bài viết: https://batdongsan.com.vn/tin-thi-truong/sot-dat-tai-thi-truong-ven-bien-phia-nam-ar107974

Các tin khác
Tin quảng cáo
Dự án Hot
Nhà môi giới bất động sản
GEO: 10.790366, 106.649342
Sàn giao dịch Bất động sản - hacomland.com
Work:
info@hacomland.com
Ho Chi Minh City, HCMC 700000
Vietnam
Cell: 091.514.3365
Sàn giao dịch Bất động sản - hacomland.com Sàn giao dịch Bất động sản - hacomland.com | hacomland.com
Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh Ho Chi Minh City, HCMC Vietnam
700000
info@hacomland.com
Điện thoại: 091.514.3365 T2-T7 8am - 5:30pm hacomland.com VND200000 - VND500000

Bất động sản Thành Đông Ninh Thuận

Sàn giao dịch Bất động sản - hacomland.com - Mua bán, rao vặt